Chào mừng bạn đến với website chanhdaydaknong.com Chúng tôi chuyên cung cấp chanh dây chất lượng cao từ Đắk Nông. Nhận bỏ sỉ chanh dây, bơ sáp Đắk Nông, khóm Hậu Giang
Chanh dây Đăk Nông

Thực phẩm giảm cân từ chanh dây

Chanh dây (hay còn gọi là chanh leo) là 1 loại quả được khá nhiều người yêu thích bởi vị ngon cũng như lợi ích vàng đối với sức khỏe. Vừa ngon vừa bổ, loại quả này còn rất tốt cho chị em trong việc làm đẹp, trẻ hóa làn da và có vóc dáng như ý. Cách làm nước ép chanh dây đơn giản thôi, chỉ với 3 thao tác nhỏ là bạn có đồ uống ngon rồi đấy.

giảm béo với chanh dây

Nguyên liệu chuẩn bị để làm nước ép chanh dây

+ 2 quả chanh dây
+ 2-3 thìa đường
+ Máy xay sinh tố
+ Đá viên
+ Chanh dây (tốt nhất là hơi héo)

Muốn có những quả chanh dây ngon bạn cần lựa những quả chanh đều nhau, quả chín, màu tím sẫm, hơi héo chút càng tốt nhé. Vỏ quả ánh lên sắc sáng tự nhiên, không có vết nứt, bầm dập đều là những quả ngon.

Lựa chọn những loại quả ngon là 1 yếu tố quan trọng để bạn giữ trọn vị ngon tự nhiên nhất của quả. Còn rất nhiều mẹo hay hữu ích giúp bạn lựa chọn những hoa quả ngon. Bạn có thể tham khảo và làm giàu vốn kiến thức "mẹo hay mẹo đảm" cho mình nhé.

Các bước thực hiện làm nước ép chanh dây

Sau khi lựa được những trái chanh dây, bạn đem rửa sạch, để ráo. Bổ đôi quả và dùng thìa nạo phần ruột cho vào máy xay sinh tố. Bạn xay cho đến khi phần hạt đen vỡ ra là được.

Lọc chanh dây để loại bỏ hạt, lấy nước cốt chanh. Bạn lọc đi lọc lại nhiều lần cho đến khi không nhìn thấy hạt chanh đen đâu nữa nhé.
Vẫn máy xay sinh tố đó bạn đem rửa sạch hoặc lấy 1 chiếc máy khác, cho nước chanh dây vào và cho thêm đường vào xay cho đến khi thu được nước chanh sánh và ngon.
Một vài thông tin hữu ích từ loại quả này mà mình muốn chia sẻ với các bạn đó là chanh dây chứa rất nhiều vitamin A, C, chất xơ, nước, axit giảm béo. Với vitamin C, lợi ích tuyệt vời trong việc tăng sức đều kháng, tiêu hao năng lượng, đốt cháy chất béo hiệu quả, làn da căng, mịn. Còn chất xơ, axit và nước giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình đào thải chất béo, giảm hiện tượng thèm ăn, giảm lượng đường trong máu. Vì vậy đây là thức quả tuyệt vời hỗ trợ làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Bạn cho đá viên/đá bào ra cốc, cho nước chanh dây vào, khuấy đều và thưởng thức.

nước ép chanh dây ngon tuyệt lại tốt cho sức khỏe

Tùy theo sở thích, bạn có thể thêm sữa tươi + sữa đặc vào nước chanh dây (100 ml sữa tươi + 1 cafe sữa đặc) vào, hương vị của thức uống này thậm chí hơn hẳn dâu hay táo về tác dụng cải thiện tâm tình :D

Những món ngon từ chanh dây đã xuất hiện khá đầy đủ, bạn có thể tham khảo thêm một vài món ngon hấp dẫn từ chanh dây để đa dạng thêm thức ngon từ loại quả này nhé.

Tin tức khác

Khoai lang khô - Cách làm món ăn nhiều lợi ích

Khoai lang là món ăn gắn bó lâu đời với người Việt, tuy nhiên, không chỉ có tác dụng chống đói,...

Lá nguyệt quế - Gia vị, bài thuốc, và giá trị nghệ thuật, biểu tượng

Cây nguyệt quế có tên khoa học là Murraya Paniculata L, lá cây thường được dùng để đan thành vòng...

Nhân sâm mùa đông - Củ cải trắng hầm thịt dê

Thịt dê có tính nóng, vị ngọt, không độc, hầm cùng củ cải có tính mát sẽ giúp tính nóng của...

Thơm - Khóm - Dứa giống hay khác nhau và cách phân biệt

Với tổng sản lượng đạt 20 triệu tấn/năm. Tại Việt Nam, dứa, thơm, khóm được trồng khắp từ...

Cát cánh - Cây thuốc dễ trồng - Món dưa muối ngon

Tác dụng làm thuốc từ rễ cây cát cánh đã được biết đến từ lâu đời, hiện nay, ngoài việc...